25 TRÒ CHƠI SCRATCH SÁNG TẠO 101 DÀNH CHO TRẺ

Rate this post

Scratch được biết đến là nền tảng tuyệt vời để trẻ bắt đầu học lập trình. Đối với học lập trình scratch, thay vì phải viết những câu lệnh logic khó hiểu và dễ mắc lỗi, trẻ sẽ được làm quen với những khối lệnh nhiều màu sắc giúp con dễ dàng tạo ra những bức tranh chuyển động vui nhộn, hay những câu chuyện tương tác dễ thương. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập 25 trò chơi scratch sáng tạo 101 mà con hoàn toàn có thể chơi và thực hiện tại nhà.

Sáng tạo 101

1. GEOMETRY DASH

Trò chơi này dựa trên nhịp điệu nổi tiếng của Robert Topala. Để hoàn thành trò chơi, con phải điều khiển nhân vật nhảy qua chướng ngại vật

(Nguồn: Scratch Genius)

2. GIẤY MINECRAFT (PAPERMINECRAFT)

Nhiều trò chơi phổ biến ở Scratch lấy cảm hứng từ các chủ đề đã có sẵn. Paper Minecraft được lấy chủ đề từ trò chơi nổi tiếng – Minecraft. Để hoàn thành trò chơi này con phải chế tạo phiêu lưu và vượt qua các chướng ngại vật.

(Nguồn: YurGood & YurBad)

3. NHẢY

Ở trò chơi này, con sẽ sử dụng các phím mũi tên để di chuyển nhân vật nhảy lên và xuống. Để chiến thắng trò chơi này, con phải vượt qua chướng ngại vật ở mọi cấp độ.

(Nguồn: Scratch Team)

4. THUNG LŨNG HUYỀN BÍ (MYSTIC VALLEY)

Ở trò chơi này con phải điều khiển nhân vật chạy đua thật nhanh để thu thập những đồng tiền xu. Hãy cố gắng hoàn thành trò chơi này trong thời gian ngắn nhất để trở thành người chiến thắng nhé !!!!

(Nguồn: Amon Gus)

5. APPEL

Đây là một trò chơi tuyệt vời mà con có thể chơi với bạn ở trong Scratch platformer. Để hoàn thành trò chơi này, con phải thực hiện các động tác như: nhảy, vượt chướng ngại vật và thu thập thiệt nhiều chiến lợi phẩm trong thời gian ngắn nhất.

(Nguồn: griffpatch)

6. POKEMON CLICKER

Đây là một trò chơi rất thú vị và vui nhộn đối với các tín đồ mê game Pokemon. Để trở thành nhà vô địch của trò chơi này, con phải nhấp chuột thật nhanh để thu thập và nâng cấp cho chú Pokemon.

(Nguồn: Lisa Foster)

7. LẬT 3D (FLIP 3D)

Đây là một trò chơi giải đố 3D cực kì thú vị. Con phải di chuyển các lăng kính xoay xung quanh bảng, sao cho nó không bị rơi xuống những vuông màu đỏ. Những hình vuông sẽ chuyển sang màu tím, khi con chuyển đến cấp độ tiếp theo. Hãy cố gắng để trở thành nhà vô địch con nhé !!!

(Nguồn: pico)

8. RANDOM TYCOON THING

Đây là một trò chơi cực kì thú vị mô phỏng việc mua bán và trao đổi hàng hóa ở xã hội hiện đại. Để trở thành người chiến thắng trò chơi này, con phải chế tạo ra các đồ chơi để bán lấy tiền để sau đó nâng cấp các cơ sở vật chất và hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

(Nguồn: Super Tanay Channel)

9. ANIMATE A NAME PLATFORMER

Ở trò chơi sáng tạo 101 này, con sẽ phải thu thập càng nhiều sao càng tốt, đồng thời cố gắng không được để mất bất kỳ chữ cái nào trên đường đi. Thông qua trò chơi này, con sẽ học được các chữ cái bằng tiếng Anh, nhằm hỗ trợ và phát triển khả năng ngôn ngữ từ nhỏ.

(Nguồn: 6122 Saivarun J VI D)

10. FORTNITE Z

Fortnite được biến đến là một trò chơi sinh tồn cực kì nổi tiếng. Phiên bản Fortnite Z cho Scratch này sẽ cực kì thú vị cho con với phong cách bắn súng từ trên xuống. Ở phiên bản này, con hãy cố gắng thu thập nhiều vũ khí nhất có thể để hạ gục hết kẻ địch và trở thành người chiến thắng nhé.

(Nguồn: Fortnite Z- Gameplay (Scratch)

11. BALL BLAST

Ở trò chơi sáng tạo 101 này, con phải đâm thủng những quả bóng đang lơ lửng trên không trung. Nếu những quả bóng này chạm xuống mặt đất, con sẽ thua cuộc. Hãy nhớ là phải nâng cấp vũ khí để có thể hoàn thành trò chơi một cách tốt nhất con nhé.

(Nguồn: Majestic Hero)

12. OLD WESTERN WAY

Trò chơi sáng tạo 101 này lấy cảm hứng từ phương tây ở những năm 90s. Để chiến thắng trò chơi này, con phải cố gắng thực hiện các nhiệm vụ được giao như: khai thác, săn bắn, câu cá, để lấy tiền nâng cấp cửa hàng của mình.

(Nguồn:etjary1235)

13. THE CRUSTY QUEST

Ở trò chơi này, con sẽ vào vai một tên cướp biển cố gắng giành lại kho báu của mình. Hãy cố gắng hoàn thành nhiều nhiệm vụ để chiến thắng trò chơi con nhé !!!

(Nguồn: PsyQuack)

14. TRẬN ĐẤUGOLF (GOLF BATTLE)

Trong trò chơi sáng tạo 101 này, Golf là một trong những trò chơi thú vị và vui nhộn nhất. Để chiến thắng trận đấy golf này, con phải cố gắng vượt qua các chướng ngại vật để đưa quả bóng gôn vào lỗ.

(Nguồn: Coding With Chris)

15. TÒA NHÀ CỦA SCRATCH

Trong trò chơi này, con phải tranh tài với các scratcher khác. Hãy cố gắng leo lên tòa tháp nhanh nhất giành chiến thắng con nhé !!!!

Nguồn: Warfame

16. FARMING INTERACTIVE (NÔNG TRẠI VUI VẺ)

Ở trò chơi này, con sẽ đóng vai là một người nông dân. Con học được cách trồng và chăm sóc cây cối động vật trong vườn. Để chiến thắng trò chơi này, con phải kiếm thật nhiều tiền bằng cách bán các cây đã trưởng thành.

(Nguồn: PaperDucks)

17. SLASH KNIGHT

Để chiến thắng trò chơi này, con chơi đến cấp độ cuối cùng và đánh bại con yêu tinh hung dữ. Slash knight được cho là một trong những trò chơi vui nhộn làm con thích mê nhất trong Scratch!!!

(Nguồn: Lil’ Scratchers)

18. HIDE AND SEEK (TRỐN TÌM)

Đây ắt hẵn là một trò chơi thiếu nhi quen thuộc ở Việt Nam. Trong Scratch cũng vậy, con sẽ chọn 1 trong hai nhiệm vụ : trốn hoặc là tìm. Nếu con đóng vai là người trốn, thì con phải làm đủ mọi cách để người khác không tìm thấy mình.

(Nguồn: CodeSpeak Labs)

19. SINH VẬT (CREATURE)

Creature là trò chơi phiêu lưu mạo hiểm lấy chủ đề kinh dị. Để chiến thắng trò chơi này, con phải thu thập và trả lời hết câu hỏi được đặt ra. Hãy nhớ rằng, đang có một sinh vật đang rình rập để bắt lấy con đấy !!!

(Nguồn: Tapsol)

20. SPACEVALE

Spacevale là một trò chơi bắn súng mang chủ đề du hành không gian! Để chiến thắng trò chơi này, con phải sử dụng chuột để di chuyển tàu sao cho không bị trúng đạn của kẻ thù.

(Nguồn: Game developer 1234)

21. CITY SIMULATOR

Ở trò chơi sáng tạo 101 này, con phải lên kế hoạch xây dựng để cung cấp đủ nước và năng lượng cho toàn thành phố. Dân số càng cao thì số lượng tài nguyên sử dụng càng nhiều, con phải lên kế hoạch sao cho người dân được tiếp cận với nguồn tài nguyên một cách công bằng.

(Nguồn: Scratch Team)

22. MÁY BAY 5 (AIRPLANE 5)

AIRPLANE 5 là trò chơi bắn súng kinh điển được mọi lứa tuổi yêu thích. Để chiến thắng trò chơi này, con cần bắn chết thật nhiều kẻ thù để ghi điểm.

(Nguồn: Cool Coding Ninja)

23. QUYẾT ĐẤU! (DUEL)

Duel được lấy cảm hứng từ các cuộc đấu tay đôi ở các võ sĩ. Trò chơi này cực kì thú vị và vui nhộn, để chiến thắng con phải thực hiện các động tác như: nhảy, né và bắn kẻ thù để ghi thật nhiều điểm.

(Nguồn: Lil’ Scratchers)

24. TRÒ CHƠI PHÒNG THỦ NHỮNG NGỌN THÁP (TOWER DEFENSE GAME)

Ở trò chơi sáng tạo 101 Scratch này, con phải cố gắng tiêu diệu những kẻ thù xâm lược đang cố gắng phá hủy tòa tháp. Bên canh đó, con có thể hoàn hoành các nhiệm vụ được giao để kiếm thật nhiều tiền và mua thêm các ngọn tháp mới.

(Nguồn: ShiftClickLearn)

25. FORTNITE ONLINE

Một trong những trò chơi sáng tạo 101 thú vị nhất đó là phiên bản game bắn súng siêu nổi tiếng – Fortnite. Để chiến thắng trò chơi này, con phải cố gắng chiến đấu, vượt qua những chướng ngại vật và hoàn thành nhiều nhiệm vụ được giao.

(Nguồn: Hmd Coding)

Sau khi đọc xong bài viết về 25 trò chơi sáng tạo 101, Digiuni Junior mong con và bố mẹ sẽ có một khoảng thời gian thật hạnh phúc bên nhau để cùng sáng tạo và lập trình thật nhiều game thú vị nhé !!!

DigiUni Junior đem đến nhiều khóa học công nghệ về lập trình – thiết kế cho trẻ em từ 5-18 tuổi. Đặc biệt, với các khóa lập trình Scratch-Python, chúng tôi kết hợp Machine Learning (học máy) thông qua các trò chơi và dự án tương tác thú vị, khơi dậy đam mê lập trình và giúp trẻ tiến xa hơn trên chặng đường thực hiện ước mơ trong tương lai.

Chúng tôi hiểu rằng học lập trình hiệu quả cần sự hỗ trợ của giảng viên CNTT kinh nghiệm và tận tâm. Và đặc biệt, chú ý, sâu sát đến việc học của từng học viên, lớp học chỉ từ 3-8 học viên, có giảng viên và trợ giảng luôn lắng nghe, hướng dẫn kịp thời cũng là chìa khóa giúp các em tiến bộ nhanh và đi sâu hơn trên chặng đường chinh phục tương lai.

Xem thêm khóa học lập trình Scratch tại: https://ift.tt/w8ail5b



source https://thcsthaivanlung.edu.vn/cach-lam-tro-choi-tren-scratch/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Loại hoa hợp phong thủy với người mệnh Thủy – Sieunhanh.com

Rate this post Mệnh thủy nên trồng hoa gì, đặt hoa gì trên bàn làm việc để mang lại may mắn, phát tài...