Tả Cảnh đẹp Của Biển Hay Nhất – Văn Mẫu Lớp 6

Rate this post

Trang VanMau.Com tổng hợp bài đề tài về Tả cảnh đẹp của biển . Những bài văn hay phía dưới mang đặc tính tham khảo. Các bạn chớ có sao chép 100% .

Dàn ý tả cảnh đẹp của biển mẫu số 7

Mở bài

– Giới thiệu đôi nét về biển mà em định mô tả

+ Biển đây có tên gì? ở đâu?

+ Em có dịp tới đây và quan sát khi nào?

“Rừng vàng, biển bạc” Biển là tài nguyên tạo ra của cải, biển đem đến cho con người nhiều trị giá ích lợi cao. Cha mẹ muốn em có hiểu biết sâu rộng về biển nên dịp hè cách đây không lâu đã dẫn em du lịch đến biển Nha Trang. Qua chuyến du lịch, em đã có các xúc cảm và ấn tượng khó quên về nơi này.

Thân bài

1. Diễn tả cảnh biển

Diễn tả biển theo trình tự từ xa đến gần:

– Bầu trời: trong xanh, từng đám mây trắng bơ vơ trôi trên bầu trời; có các đám mây xen lẫn nhau tạo nên hình thù đặc sắc, ngộ nghĩnh.

– Mặt trời: đỏ rực, tròn trịa như quả bóng ai “sút” lên ấy mà quên không lấy xuống.

– Mặt nước: biển trong xanh, nhìn được tận dưới nước có các hòn sỏi những màu sắc.

– Sóng biển: từng đợt sóng vỗ trắng xóa cả một lãnh hải, vỗ ầm ầm vào nhiều con thuyền đang “nghỉ chân” trên bờ biển.

– Bãi cát vàng nhấp nhánh, trải dài giống như tới tận chân trời và bao bọc trọn lãnh hải tươi đẹp này.

2. Hoạt động của con người

– Xa xa ngoài khơi, những con thuyền nhộn nhịp trở về lục địa sau chuyến đánh cá dài ngày. Khi ngư dân cập bến vào bờ, trên mặt họ thể hiện rõ vẻ vui mừng thay vì vẻ mệt mỏi sau các đêm dài lênh đênh trên biển vì khoang tàu cất đầy ắp “thành quả” nào là các loại cá, nhiều loại cua,… muôn ngàn các loại hải sản.

– Mặt trời dần lên một cao hơn quá đỉnh núi, người người nở rộ ra biển dạo chơi sau một đêm dài ngơi nghỉ. đối với các hoạt động làm cho bờ biển thêm nở rộ như đi dạo, nô đùa với cát (xây những lâu đài cát, đắp cát lên người), tắm biển,… hay đi chợ ngay trên bờ biển để tậu nhiều đồ hải sản tươi sống.

– Quang cảnh biển càng trở thành náo nhiệt, rộn rã hơn so với lúc biển chìm trong màn đêm.

– Cảnh vật như bừng thức giấc dậy, chan chứa nhựa sống vừa mới sau một đêm dài nghỉ ngơi.

– Một số người thưởng thức luôn hải sản được nhà hàng chế biến ngay trên bờ biển. Một cảm giác thật thích thú!

Kết bài

– Nêu nhận xét về biển

– Nêu cảm nhận, nghĩ suy của bản thân về vùng biển…

Văn mẫu Tả cảnh đẹp của biển lớp 6

Tả cảnh đẹp của biển
Tả cảnh đẹp của biển

Biển giống như một bức tranh sống động nhất mà em được chiêm ngưỡng. Vài ngày ngắn ngủi được ngắm nhìn biển khiến em muốn tại đây mãi. Em ước các dịp hè kế tiếp cha mẹ sẽ cho em trở lại biển Nha Trang để khám phá hết các vẻ đẹp hoàn hảo nơi đây.

Mùa hè năm ngoái, trong chuyến đi nghỉ hè tại Hà Tiên với ba mẹ, em đã được chứng kiến vẻ đẹp của biển khi hoàng hôn.

Khi chiếc xe chở du khách còn đang bon bon trên đường, em đã cảm thấy làn gió mát mẻ mang trên mình hương vị đặm đà của biển. Hình như có ai đó reo lên mừng rỡ: Biển kìa! Nhìn ra phía xa, em chỉ thấy một vệt xanh mờ mờ xa tít. Đến khi xe ngừng lại thì mặt biển mênh mông đã hiện ra trước mắt em.

Chưa bao giờ em được cảm nhận một vùng trời nước bao la như thế. Phóng tầm mắt ra xa, em thấy biển có màu xanh thẫm. Nhìn xuống bề mặt nước trong vắt gần ngay bờ cát, em lại thấy nước biển màu xanh da trời. Một bé gái đứng bên em cũng đang mở to mắt nhìn rồi níu tay mẹ hỏi: “Ai đổ mực ra biển mà nước xanh như vậy hả mẹ? “. Em cười và chợt nhớ lại hồi còn bé tí, em đã tin vào câu chuyện của bà kể về cái cối xay muối giữa đại dương.

Chiều dần buông. ánh mặt trời giống như một quả cầu lửa to lớn đang dần dần hạ thấp. Chỗ sát bờ, người tắm biển khá đông. Tiếng cười nói xôn xao gây náo nhiệt cả vùng biển hoà với tiếng sóng vỗ rầm rì. Mỗi lần sóng vỗ vào bờ, bọt tung trắng xoá làm mọi người nhảy lên đón sóng. Gặp bờ cát, sóng tan ra thành muôn vạn bọt nước tí hon và đám đông kia lại vui chơi cùng với những chiếc phao nổi bồng bềnh trên mặt nước.

Trời đã xâm xẩm tối, mặt trời dần lặn xuống biển. Biển xanh đã giấu nó trong lòng nước mát rượi bao la. Gió càng thổi lộng hơn. Bãi biển thưa người dần chỉ còn lại những dấu chân để lại trên cát ướt.

Lần đầu tiên trong đời, em được ngắm hoàng hôn trên biển phía Tây. Cảnh đẹp ấy sẽ mãi mãi in sâu trong kí ức của em và không bao giờ xóa nhòa.

Trên đó chính là các bài văn cơ bản về tả cảnh đẹp của biển. Bạn học ngoài ra nên tham khảo thêm: nhiều văn mẫu lớp 6 khác.



source https://thcsthaivanlung.edu.vn/bai-van-ta-canh-bien-lop-6/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Loại hoa hợp phong thủy với người mệnh Thủy – Sieunhanh.com

Rate this post Mệnh thủy nên trồng hoa gì, đặt hoa gì trên bàn làm việc để mang lại may mắn, phát tài...