Tiểu sử nhân vật: Uchiha Obito là ai? – Fandom.vn

Rate this post

Giới thiệu nhân vật

Uchiha Obito (うちはオビト) là một thành viên của tộc Uchiha thuộc làng Lá. Hắn ta được tin là đã chết trong cuộc Đại chiến Nhẫn giả lần thứ III và để lại Sharingan cho đồng đội của mình là Hatake Kakashi. Thực chất Obito đã được Uchiha Madara cứu mạng và huấn luyện, nhưng những sự kiện xảy ra trong cuộc chiến đã khiến Obito vỡ mộng về thực tại và quyết định kế thừa kế hoạch của Madara để tạo ra một thế giới lý tưởng.

Tái xuất dưới hai cái tên Tobi và Uchiha Madara, Obito ngấm ngầm điều khiển Akatsuki, sử dụng họ làm công cụ để thúc đẩy kế hoạch của mình. Hắn rốt cuộc đã nói ra sự thật và khơi mào cuộc chiến nhẫn giả lần thứ IV. Tuy nhiên, đến gần cuối cuộc chiến, Obito đã thay đổi tâm tính và hy sinh thân mình nhằm cứu lấy chính thế giới mà hắn ta muốn thay thế.

Tính cách nhân vật

Obito lớn lên mà không biết bố mẹ mình là ai. Hắn quyết định trở thành ninja và sau đó là Hokage để được toàn bộ dân làng nhìn nhận. Obito thích Rin, nhưng sự hiện diện của Kakashi trong lớp và sau đó là đội của họ trở thành một bức tường ngăn cản Obito có được tình cảm của cô bé, bởi Kakashi là một thiên tài nên dù chẳng cần làm gì cũng vẫn khiến Rin đem lòng mến mộ.

Dù rất tốt bụng và luôn trung thành với đồng đội, Obito dần đơn phương coi Kakashi là địch thủ. Mỗi khi không so đo với Kakashi, Obito lại đi giúp đỡ mọi người trong làng, đặc biệt là người già, chính vì vậy mà hắn thường xuyên đến muộn. Những yếu tố này, cộng thêm với trái tim chính nghĩa và sự lạc quan của Obito khiến hắn ta dễ dàng bị Madara lợi dụng và lầm đường lạc lối.

Sau cái chết của Rin, lòng quyết tâm và lý tưởng của Obito bỗng chốc vỡ vụn. Hắn trở nên điềm tĩnh và tập trung hơn, không còn thiết chi đến thôn làng, bạn bè và ngay cả cái tên của mình, mọi thứ đều trở nên vô giá trị trong thế giới thối nát đã khiến Rin phải chết dưới tay chính người cô yêu. Ưu tiên hàng đầu của Obito giờ là kế hoạch Mộc Nhãn của Madara và thế giới hòa bình mà nó sẽ tạo ra, mọi tội ác đều là cần thiết, mỗi sự ngã xuống là một sự hy sinh vì đại nghiệp và cho một kiếp sống mới sẽ được tái sinh ở thế giới mới tốt đẹp hơn.

Hắn ta sẵn sàng hy sinh bản thân và đồng đội của mình cho kế hoạch này ngay sau khi họ hết giá trị lợi dụng. Cũng giống như Madara, Obito có được đồng minh nhờ đánh vào bóng tối trong tim mỗi người và thao túng họ, ngấm ngầm phá hỏng mục tiêu của đối tượng hay vờ như có chung niềm tin với họ. Bằng chứng rõ ràng nhất chính là sự tồn tại của Akatsuki, các thành viên là những mảnh ghép không ăn khớp hợp tác với nhau vì tin rằng tổ chức sẽ đem lại lợi ích cho mình, nhưng thực chất, Akatsuki không hơn gì những món công cụ để xúc tiến kế hoạch của Obito.

Dẫu tính cách lúc trưởng thành có phần khác biệt, nhưng về bản chất, tâm tính Obito vẫn như hồi bé. Obito xem hành động của mình như một cấp cao hơn của Hokage, trong khi Hokage làm những điều tốt nhất cho thôn làng của mình thì Obito hành động vì lợi ích của thế giới. Rin luôn luôn thường trực trong tâm trí hắn, nhưng cả Kakashi và Minato cũng hiện diện trong những giấc mơ của Obito về thế giới mới, và chính hy vọng có thể tái hợp cùng đồng đội trong một tình huống vui vẻ hơn đã trở thành động lực của hắn.

Kakashi thì cho rằng sự mâu thuẫn giữa con người của quá khứ và hiện tại đã khiến Obito trở nên như bây giờ, đặc biệt là sau những sự kiện có liên quan tới Đại chiến Nhẫn giả lần thứ IV, hắn trở nên vội vã hơn trong các kế hoạch của mình, đầu tiên là biến Akatsuki từ một tổ chức ngầm thành thế lực trực tiếp đối đầu với Ngũ Đại Quốc, và sau đó là chuyển sinh sớm Thập Vĩ.

Trong lúc vật lộn với những suy nghĩ của mình, có nhiều lúc Obito tỏ ra đặc biệt hứng thú với Uchiha Sasuke và Uzumaki Naruto. Obito bắt đầu theo dõi Sasuke ngay sau lần gặp mặt đầu tiên, mặc dù hắn tránh không tiếp cận cậu hơn nữa vì sợ sẽ chọc giận Itachi. Sau khi Itachi chết, hắn tiếp cận cậu và chiếm được lòng tin của Sasuke.

Dẫu Obito nhiều lần nói rằng mình chỉ coi Sasuke như một quân tốt thí, hắn cũng vẫn để mắt tới cậu, can thiệp mỗi khi Sasuke gặp nguy hiểm và luôn luôn vui vẻ trước những dấu hiệu cho thấy Sharingan của Sasuke đang dần hoàn thiện và cậu ngày một tách biệt với các đồng đội cũ. Theo một cách nào đó, hắn thấy ở Sasuke con người mà mình đã phấn đấu để trở thành. Tuy nhiên, Naruto lại là con người của hắn trước kia: mong muốn trở thành Hokage và tận tụy với bạn bè.

Chính vì sự tương đồng giữa cả hai nên Obito rất kiên nhẫn với Naruto, hắn hi vọng có thể khiến cậu nhận ra sự ngây thơ trong đức tin của mình và sự khủng khiếp của thế giới này, nhằm thuyết phục Naruto có chung quan điểm với mình. Trước sự cự tuyệt của Naruto, Obito ngày càng tức giận và quyết định diệt trừ cả Naruto lẫn giấc mơ của cậu như một nỗ lực loại bỏ mọi tàn tích còn lại của Obito ngày xưa.

Dẫu không thể áp đảo ý chí của Naruto, Obito dần nhận ra cách nghĩ của Naruto là đúng đắn. Hơn hết thảy, hắn cũng nhận ra nguyên nhân dẫn đến sự mâu thuẫn nội tâm của mình: hắn đã luôn tự lừa dối bản thân về sự tận tâm với kế hoạch Mộc Nhãn bằng cách dồn nén Obito cũ xuống tận sâu thẳm trái tim. Cái tôi của một kẻ trâng tráo, không biết sợ và vô nhân tính là cách để Obito trốn tránh khỏi sự thật tàn nhẫn.

Khi Naruto và các đồng đội đánh bại Obito, lời nói dối đã bị lột trần, khiến con người thật của hắn được dịp trỗi dậy. Obito ân hận về những việc làm của mình và không còn mặt mũi nào gặp lại Rin nơi chín suối. Hắn dành phần đời còn lại chống lại Madara và kế hoạch Mộc Nhãn, mong muốn giữ lại thế giới như hiện tại.

Tin rằng Naruto là nhân tố quan trọng cho sự tồn vinh của thế giới, Obito rốt cuộc đã hi sinh thân mình để bảo vệ cậu và các bạn. Quyết tâm mới còn khiến hắn có thể tạm quay trở lại từ cõi chết để không những giúp Naruto chiến thắng, mà còn hóa giải được hận thù với Kakashi trước khi thực sự ra đi.

Dưới lớp vỏ bọc “Tobi”, Obito thường ra vẻ là một tên ngốc “trời thương đãi kẻ khù khờ” khiến hầu hết các thành viên trong Akatsuki đều khó chịu, nhất là Deidara, người dễ bị chọc tức bởi sự hợm hĩnh và xấc xược của Obito. Mặt khác, Kisame thích thú với Tobi vì hắn đã làm sự u ám của Akatsuki giảm đi ít nhiều.

Anime cho thấy Tobi thích ăn dango và luôn cư xử như gã khờ ngay cả khi ở một mình. Sau lần đầu tiên gặp Sasuke, Obito trút bỏ cái tôi Tobi – trừ lần chạm trán ngắn ngủi với ninja làng Lá. Khi là “Tobi”, Obito tắt Sharingan mỗi khi không cần thiết để tránh bị nghi ngờ. Hắn cũng có khiếu hài hước nhất định kể cả khi trở về đúng con người của mình.

Nửa bên phải khuôn mặt của Obito đã bị thương nặng sau các sự kiện ở làng Cỏ và nay có những nếp nhăn, trong khi phần thân bên phải (gồm cả tay phải) của hắn đã được thay thế bằng vật chất của Bạch Zetsu và sáng màu hơn hẳn phần da thật. Tóc của Obito đã dài hơn nhiều trong quá trình hồi phục và sau đó hắn liên tục nuôi rồi lại cắt tóc suốt nhiều năm sau.

Obito đeo nhiều chiếc mặt nạ khác nhau để che giấu thân phận khi giao tiếp với người khác. Hồi Cửu Vĩ tấn công làng Lá và nhiều năm sau đó, hắn đeo một chiếc mặt nạ có họa tiết lửa đen (trong anime chiếc mặt nạ có lúc màu da cam, có lúc là màu vàng). Tới hồi đầu của Phần II, Obito đeo mặt nạ màu da cam với họa tiết xoáy tròn xung quanh mắt phải, tương tự như mặt của hắn.

Sau khi chiếc mặt nạ này bị Konan phá hủy, Tobi chuyển sang mặt nạ trắng ánh tím, che cả nửa trên của đầu. Họa tiết của nó giống như một sự kết hợp giữa Sharingan và Rinnegan, bao gồm họa tiết xoáy tròn với 3 tomoe ở giữa, trong đó có 2 cái là hốc mắt. Hắn ta nói chiếc mặt nạ này được thiết kế để sử dụng trong chiến đấu nên rất bền. Tuy nhiên nó đã bị Naruto đập vỡ.

Trong thời gian giả làm Mizukage Đệ Tứ, Obito mặc một chiếc kimono sọc tím đơn giản, quấn băng khắp người và đi xăng đan. Khi cùng Kurama tấn công làng Lá, hắn chuyển sang áo khoác đen có sọc tím. Khi diễn ra cuộc thảm sát tộc Uchiha, hắn nuôi tóc dài tựa như Madara và mặc áo choàng truyền thống màu xanh dương của tộc Uchiha.

Khi lần đầu xuất hiện dưới danh nghĩa là Tobi, Obito mặc một chiếc áo dài tay màu đen che kín cả cổ và cằm, găng tay đen, quần tối màu, khăn dài màu xanh lá, xăng đan ninja chuẩn và tất trắng. Hắn đeo một chiếc thắt lưng dày ở eo, với những thanh giáp kim loại gắn cả ở eo và bắp tay. Obito sơn móng tay và móng chân màu xanh da trời (màu đen trong manga).

Hắn vẫn tiếp tục mặc trang phục này dưới áo khoác đồng phục của Akatsuki sau khi được chính thức gia nhập tổ chức và đeo thêm một chiếc nhẫn màu tím có Hán tự “玉” (gyoku, tức là “viên ngọc”) ở ngón cái tay trái.

Sau khi Deidara chết, hắn mặc chiếc áo choàng có mũ của Akatsuki trong một thời gian ngắn. Trong cuộc Đại chiến Nhẫn giả lần thứ IV, hắn chuyển sang bộ chiến phục tương tự với bộ đồ Madara từng mặc trong thời chiến, bao gồm một chiếc áo khoác dài tay, cao cổ màu tím, xẻ tà ở phần thân dưới có gia huy tộc Uchiha ở đằng sau; phía dưới mặc áo tạo dáng màu trắng.

Hắn đeo một chiếc obi màu trắng trơn, ở giữa có thắt sợi dây màu tím; cùng quần và găng tay đen. Obito vác theo chiếc quạt ba tiêu của Madara ở sau lưng, nó có viền màu đen và họa tiết tomoe màu đỏ, cán gắn một sợi xích dài màu đen.

Sau khi trở thành chủ thể của Thập Vĩ (jinchūriki), tóc của Obito hoàn toàn ngả bạc. Làn da của hắn cũng trở nên trắng nhợt, với 10 cái sừng nhô ra sau lưng (5 cái gần vai và 5 cái gần hông) và một dải 10 magatama quanh cổ.

Phía sau lưng hắn có một biểu tượng to màu đen nom như Rinnegan, cùng 9 magatama xếp thành 3 hàng bằng nhau ở dưới. Toàn bộ nửa thân bên phải nay được bao phủ bởi một lớp vảy thay vì những vết sẹo như trước.

Obito biến đổi một lần nữa sau khi hắn toàn quyền kiểm soát được Thập Vĩ. Trong hình dạng mới này, nửa bên có vảy của hắn trông đỡ lộ hơn và 10 chiếc sừng ở lưng mọc dài ra tạo thành cổ và vạt áo trông giống như của một chiếc haori. Trên trán hắn hiện ra 2 chiếc sừng, sừng bên trái nhỏ hơn bên phải và 6 dấu magatama xung quanh ngực. Hắn trở lại hình dáng cũ sau khi bị tước đoạt Thập Vĩ, nhưng tóc vẫn giữ nguyên màu trắng.

Trong lúc giao chiến với Naruto, Obito đã tưởng tượng về cuộc sống của hắn với tư cách là một ninja của làng Lá, trong đó hắn mặc cả đồng phục của tộc Uchiha và của làng Lá, với băng bảo vệ trán được thiết kế sao cho che kín hốc mắt trái.

Xem thêm: Ngoại hình nhân vật & Sức mạnh của Uchiha Obito



source https://thcsthaivanlung.edu.vn/obito-la-ai/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Loại hoa hợp phong thủy với người mệnh Thủy – Sieunhanh.com

Rate this post Mệnh thủy nên trồng hoa gì, đặt hoa gì trên bàn làm việc để mang lại may mắn, phát tài...