Không phải những ngôi sao thần tượng nhiều điều tiếng, đối tượng bị ghét nhất nhì K-POP hiện nay là tập thể được mệnh danh: đông, ngông cuồng, hung hãn và “tỏ ra nguy hiểm” – ARMY, các fan của BTS.
Bạn đang xem: Tại sao bts lại bị ghét
Ảo tưởng về thần tượng
Là fan, hẳn ai cũng muốn thần tượng của mình được nhiều người ca ngợi. Nhưng, cách làm của ARMY để “nâng tầm” cho BTS lại rất khó chấp nhận.
“Nghệ sĩ triệu bản” là danh xưng mới của BTS do chính công ty quản lý và các fan tự đặt ra.
Nhưng nực cười ở chỗ, cách tính ra con số triệu bản này lại là… cộng tất cả doanh thu của việc bán đĩa từ trước đến nay. Trong khi với những nhóm nhạc khác, để tính mốc “triệu bản”, người ta chỉ tính của một album đã phát hành.
Album The Most Beautiful Moment in Life của BTS phải tính cả 3 phần mới được doanh số triệu bản tiêu thụ
Bất chấp những kiến thức cơ bản này, các fan của BTS vẫn liên tục bình luận ở tất cả các bài báo của nhóm, thậm chí là cả bài về các nhóm khác, để khoe khoang con số triệu bản, phóng đại thành tích của thần tượng.
Nhiều fan còn không tiếc lời hạ thấp các nhóm nhạc khác và mạnh miệng tuyên bố “bây giờ là thời đại của BTS”.
Sự tự phụ quá sớm của người hâm mộ nhóm nhạc còn non trẻ này đã khiến dư luận bất bình.
Công kích các nghệ sĩ
Đầu tháng 6, thành viên Tablo của nhóm nhạc Epik High đăng lên trang cá nhân tấm hình có từ “Run” và đề cập đây là ca khúc sẽ được trình diễn trong concert sắp tới của nhóm.
Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như cộng đồng ARMY không “làm loạn” Instagram của Tablo với những từ ngữ không lấy gì làm lịch sự, buộc tội Epik High “ăn cắp” ca khúc “Run” của BTS, chỉ vì 2 ca khúc này… trùng tên.
Trong khi đó, “Run” của Epik High đã ra đời cách đây 6 năm, trong khi bài hát của BTS mới vừa tròn… 1 năm ra mắt.
“Không ai có quyền sở hữu concept hoặc một từ cố định nào cả.” – Tablo phải lên tiếng vì ARMY liên tục “gây rối” trong trang cá nhân của mình
Và Epik High không phải nạn nhân duy nhất của ARMY.
Mới đây, sau khi BTS bị nghi ngờ đạo nhái MV của SHINee, các ARMY điên cuồng tìm mọi cách tấn công nhóm nhạc đối thủ. Key, một thành viên của SHINee, đã nhanh chóng trở thành người đầu tiên “hứng đạn”.
Tài khoản cá nhân của anh chàng bị đưa vào 1 nhóm chat trên Kakaotalk, sau đó liên tục bị spam tin nhắn từ sáng sớm.
Chịu hết nổi, Key đã chụp màn hình phòng chat này và đưa lên trang cá nhân.
Phòng chat mà tài khoản của Key bị thêm vào
“Tớ đã thêm một số người nổi tiếng rồi đấy. Chúng ta có thể nói chuyện với họ.” – Đó là những lời các fan nói trong phòng chat.
Nam thần tượng nhà SM chỉ trích thẳng mặt những fan có hành động ấu trĩ này: “Đừng có tự nhận bản thân là fan nữa mấy con người đáng thương ạ. Gần đây tôi phải chịu đựng hàng trăm tin nhắn và cuộc gọi điên khùng. Những chuyện như thế này quả thật là sự xúc phạm quá đáng. Tôi mong là những người đang spam hơn 600 tin nhắn kia hãy dừng lại đi”.
Xem thêm: Vietnam Prosperity Joint Stock Commercial Bank : Vpb Stock Price
Cư dân mạng không mất nhiều thời gian để xác định đối tượng bị Key “dằn mặt” chính là ARMY. Người thành lập phòng chat lấy hình đại diện là thành viên BTS – Suga, một người dùng chung nhóm chat có nick Sugggaaaa và còn lại là Reem.Army97, tất cả đều liên quan đến BTS.
Các fan của BTS đang có những cách ủng hộ idol chẳng giống ai
“Bảo vệ thần tượng” – đây là lý do được nhiều fan của BTS lấy ra biện minh cho việc liên tục tấn công các ngôi sao khác.
Trong lịch sử K-POP, có rất nhiều cách để fan bảo vệ thần tượng: Ủng hộ các sản phẩm âm nhạc của họ; Động viên họ giữa những chỉ trích của dư luận; Phân tích những ưu điểm của thần tượng bằng lời nói hợp tình hợp lý. Tất cả đều có tác động tích cực đến scandal của idol.
Chắc chắn rằng, việc “nổi khùng” lên rồi tấn công bất cứ ai liên quan đến thần tượng của mình, chưa bao giờ là một cách hay.
ARMY – đội quân hiếu chiến
Các fan của BTS dường như đang sống đúng với tên gọi của mình – ARMY, khi liên tục khiêu chiến với các fandom khác.
Khi Beauty – fan của Beast đang trong giai đoạn hết sức nhạy cảm vì tin đồn nhóm lục đục nội bộ, dù chẳng phải chuyện của mình nhưng ARMY vẫn thường xuyên buông lời giễu cợt Beauty.
Họ gọi các Beauty bằng những từ ngữ thô tục, kêu gọi các fan này nên từ bỏ việc ủng hộ Beast vì đây là nhóm nhạc đã… hết thời. Slogan của Beast và các fan – “Hãy cùng nhau tiến bước” cũng bị ARMY lấy ra làm trò cười.
Cuộc tranh cãi này khiến hình ảnh của EXO-L xấu đi đáng kể.
Nhưng, yếu tố bất ngờ nhất ở đây là sau khi truy tìm, nguồn gốc của bức ảnh lại bắt đầu từ chính một ARMY.
Fan này đã tự photoshop ảnh, đăng lên twitter và sau đó đem sang các trang mạng khác để tố cáo EXO-L. Nhiều fan BTS khác biết chuyện nhưng vẫn vào hùa với nhau đổ tội cho EXO-L nhằm “bôi nhọ” fandom “đối thủ”.
Chân tướng của vụ việc bị lộ ra khiến nhiều người chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm với cách khơi mào “chiến tranh” ngông cuồng của ARMY.
Không chỉ trên mạng xã hội, mà ngoài đời thật, các ARMY cũng từng dính vào rất nhiều vụ lùm xùm vì hành hung và chửi bới fan SHINee tại concert, gây rối buổi diễn của WINNER, tỏ thái độ coi thường fan của các nghệ sĩ khác khi gặp mặt.
Dù đại diện cộng đồng fan Hàn Quốc của BTS từng chính thức viết thư xin lỗi, nhưng những bê bối về thái độ của ARMY vẫn tiếp diễn khiến người ta chỉ muốn tránh xa khi nghe đến fandom này.
ARMY đang tự làm xấu mặt idol
Cách hành xử thiếu chín chắn, lối suy nghĩ có phần ngông cuồng và tự kiêu quá sớm đang biến ARMY trở thành “kẻ thù chung” của hầu hết các fandom K-POP.
Nhắc đến BTS, thay vì những ca khúc, những mv của nhóm, nhiều người sẽ ngay lập tức nghĩ đến đội quân fan cuồng hùng hậu với những hành vi khó lòng chấp nhận.
Hâm mộ thần tượng, bảo vệ thần tượng không có gì là sai. Nhưng ARMY có lẽ nên suy nghĩ lại về cách làm của mình.
- Grub là gì
- Quản lý tài sản công ty như thế nào
- Tại sao công gô không có tết
- Bic code là gì
source https://thcsthaivanlung.edu.vn/tai-sao-bts-bi-ghet/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét