Top 7 chủ đề về tranh vẽ ngày tết đẹp nhất năm 2020 – Byhien

Rate this post

Tết Nguyên đán là ngày lễ truyền thống của người Việt Nam chúng ta. Đây cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội, hoạt động văn hóa sôi động. Cũng chính vì đó mà dịp này sẽ có thêm nhiều đề tài đặc biệt để các bạn sáng tạo, vẽ nên những bức tranh thật sống động. Bài viết hôm nay, chúng tôi xin gợi ý đến các bạn top 7 chủ đề về tranh vẽ ngày tết đẹp nhất năm 2020.

Tranh vẽ chủ đề lễ hội

Những hoạt động vui chơi diễn tra trong bức tranh ngày tết
Những hoạt động vui chơi diễn tra trong bức tranh ngày tết

Trong mỗi chúng ta có lẽ ai cũng biết, những ngày đầu xuân luôn là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội văn hóa truyền thống. Đây là những hoạt động lâu đời, là đặc trưng của nét văn hóa Việt cần được gìn giữ cho các thế hệ sau này. Một số lễ hội có thể kể đến như kéo co, trồng cây, đấu vật…Nếu bạn đang tham khảo các chủ để về tranh vẽ ngày tết thì đây cũng là sự lựa chọn rất hay đấy ạ.

Tranh vẽ lễ hội ngày Tết tuy giản đơn nhưng lại chứa đựng nhiều cảm xúc. Những bức tranh còn là chất xúc tác giúp các em nhỏ hiểu hơn về cuộc sống quanh mình, về nét truyền thống rất đáng tự hào của đất nước mình.

Tranh vẽ ngày tết chủ đề gia đình

Đây là một trong những chủ đề nồi bật đấy ạ

Đây là chủ đề nổi bật trong ngày tết và được rất nhiều bạn lựa chọn đấy ạ. Tranh vẽ gia đình với những gì thân thuộc nhất, những gì thân thương nhất sẽ khiến bạn thấy thư thái và dễ chịu. Gia đình sum vầy bên nhau sau một năm bộn bề sẽ là nguồn cảm hứng bất tận để chúng ta cùng tạo nên những bức tranh vẽ ngày tết đẹp và sinh động.

Mách bạn một điều nhỏ nhé, ông bà, bố mẹ rẽ rất cảm động nếu được gửi tặng một bức tranh do chính tay bạn vẽ đó. Nguệch ngoạc hay chỉn chu đều không sao cả, quan trọng là tình cảm mà bạn dành vào đó mà thôi

Tranh vẽ chủ đề chúc tết ông bà

Tranh vẽ ngày tết
Ông bà sẽ rất vui nếu được bạn tặng bức tranh ý nghĩa này

Đây cũng là một chủ để vẽ rất đáng để chúng ta thử sức đấy ạ. Bạn hãy hình dung về cảnh tượng con cháu cùng đoàn viên và gửi những lời chúc tốt lành nhất đến ông bà của mình, để rồi từ đó phác họa lên những nét ban đầu nhé. Sẽ là rất ý nghĩa nếu bạn dành tặng bức tranh để tặng cho ông bà đấy ạ.

Tranh vẽ tết chủ đề mâm ngũ quả

Mâm ngũ quả đặc sắc ngày tết.

Ồ, mâm ngũ quả chính là yếu tố không thể thiếu trong mỗi dịp tết cổ truyền . Tuy nhiên với chủ đề này thì bạn không thể sáng tạo quá nhiều. Sở dĩ chúng tôi nói vậy là vì cách bố trí, sắp xếp mâm ngũ quả không có nhiều điểm mới, hơn nữa các loại hoa quả còn phải thể hiện cho 5 yếu tố là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Theo quan niệm của Khổng giáo thì đây là 5 thành phần cấu tạo nên vũ trụ. Tuy nhiên, bạn hãy thử sức với những gì không quá khó trước đi nào.

Tranh vẽ ngày tết chủ đề đường phố

Tranh vẽ ngày tết
Đường phố như thay da đổi thịt mỗi độ xuân về qua Tranh vẽ ngày tết

Như chúng ta cũng đã biết, mỗi độ xuân về thì đường phố như được khoác lên mình một tấm áo mới, đặc sắc hơn, sinh động hơn và nhộn nhịp nữa. Chính vì vậy mà chủ đề đường phố sẽ rất thú vị để các bạn phác thảo nên những bức họa tuyệt vời. Hình ảnh về những ông đồ già, những câu đối đỏ, những sạp hàng rong hay những góc chợ quê… là một vài gợi ý mà chúng tôi gửi đến bạn.

Chủ đề hoa đào, hoa mai

Bức tranh vẽ ngày tết về hoa đơn giản mà rất thu hút phải không ạ?

Chủ đề này chắc chắn rất quen thuộc rồi phải không nào? Đây là những nét truyền thống không thể thiếu mỗi độ xuân về. Các cụ vẫn thường bảo, ngày tết mà không có bánh chưng, không có hoa đào thì còn gọi gì là tết nữa.

Nếu bạn mới vẽ và yêu thích chủ đề này thì còn chần chờ gì nữa. Hãy vận dụng sự sáng tạo của mình để tạo nên bức tranh vẽ ngày tết với chủ đề về những cành mai, cành đạo thật đẹp nhé.

Tranh vẽ ngày tết chủ đề pháo hoa

Tranh vẽ ngày tết
Hình ảnh cả nhà cùng đón giao thừa và ngắm nhìn pháo hoa

Đây lại là một chủ đề thú vị nữa mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Pháo hoa cũng chính là một đặc sản ngày tết. Ánh sáng lung linh, huyền ảo sẽ mang đến một không khí hân hoan, mang đến niềm hi vọng cho mọi nhà.

Khi những tia sáng nhiều màu sắc bay lên, cũng là khi chúng ta nhìn lại một năm cũ với những niềm vui, nỗi buồn, những thành quả đạt được. Để rồi từ đó đón chào một năm mới bình an, hạnh phúc. Chủ đề này cũng không khó vẽ đâu bạn nhé. Những chi tiết tia sáng của pháo hoa cũng không đòi hỏi kỹ thuật cao, vậy nên nếu bạn chưa vững tay nghề thì vẫn có thể phác thảo lên được bức tranh vẽ ngày tết chủ đề pháo hoa sinh động.

Lời kết

Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ gợi mở cho bạn đọc cảm hứng để sáng tạo nên những bức tranh tuyệt đẹp để dành tặng bản thân mình hoặc những người thân yêu. Bạn đừng quên ấn nút chia sẻ nếu cảm thấy bài viết này hữu ích nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghé thăm trang Fanpage của chúng tôi là Byhien.com để nhận được những lời tư vấn miễn phí nhé. Xin cảm ơn và chúc các bạn sẽ sớm có được bức tranh vẽ ngày tết thật đẹp.



source https://thcsthaivanlung.edu.vn/hinh-ve-tet-2020/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Loại hoa hợp phong thủy với người mệnh Thủy – Sieunhanh.com

Rate this post Mệnh thủy nên trồng hoa gì, đặt hoa gì trên bàn làm việc để mang lại may mắn, phát tài...